Thứ sáu, 18 Tháng mười 2024
26 C
Ho Chi Minh City
spot_img
Trang chủTin Hoạt ĐộngHỘI THI "BẮN TÊN LỬA NƯỚC" NĂM 2024

HỘI THI “BẮN TÊN LỬA NƯỚC” NĂM 2024

Nhằm giúp các em thiếu nhi áp dụng các kiến thức về vật lý, toán học vào việc thiết kế và chế tạo bệ phóng và tên lửa nước, từ đó hiểu rõ hơn về các nguyên lý khoa học đằng sau quá trình phóng tên lửa. Khuyến khích học sinh tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm và tìm ra các giải pháp tối ưu để tên lửa đạt được hiệu quả cao nhất. Thông qua việc chế tạo tên lửa nước, các em sẽ hiểu được những ứng dụng của khoa học trong cuộc sống, lan tỏa niềm yêu thích khoa học đến với học sinh và cộng đồng.

Vừa qua, ngày 08/8/2024, Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh tổ chức Hội thi “Bắn tên lửa nước” năm 2024 với sự tham gia của 20 đội đến từ các Phường trên địa bàn Quận.

Các đội thi tự thiết kế bệ phóng và tên lửa nước, thực hành bắn vào các mục tiêu mà Ban Tổ chức định sẵn để trúng được các điểm ở các vị trí khác nhau. Ban Tổ chức đã trao 02 giải nhì, 01 giải ba cho các đội đạt số điểm xuất sắc nhất hội thi:

– Giải Nhì: Phường 26 và phường 22

– Giải Ba: Phường 12

Hội thi nhằm khuyến khích các em thiếu nhi tìm hiểu, sử dụng và ứng dụng công nghệ khoa học vào trong thực tế các hoạt động vui chơi và cuộc sống hằng ngày. Hội thi không chỉ là một trò chơi giải trí mà còn là một hoạt động giáo dục mang lại nhiều lợi ích cho học sinh. Nó giúp các em phát triển toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng và tư duy.

BÀI LIÊN QUAN

DANH MỤC

MÂY THẺ

CÙNG LOẠI

MỚI NHẤT